Thursday 1 August 2013

Sử dụng adf.ly hiệu quả cho blogger (phần 2)


Bài viết được update tại: Rút gọn link kiếm tiền với adf.ly phần 1

Tiếp tục tìm hiểu về adf.ly. Ở phần 1, chúng ta đã được tìm hiểu một cách khái quát về cách đăng kí cũng như cách hoạt động của adf.ly. Hôm nay chúng ta sẽ đi sâu hơn về phương thức kiếm tiền bằng thằng này.

Công cụ adf.ly
Công cụ adf.ly

Trước tiên, phải nói đến "Referrals"
Ta có thể hiểu đơn giản đây là cách làm lợi ta người chẳng mất gì. Tức là bạn giới thiệu bạn bè tham gia adf.ly, khi họ kiếm được tiền bạn cũng sẽ được hưởng 20% số tiền họ kiếm được.
VD: Bạn có thể đăng kí adf.ly bằng link này http://adf.ly/?id=3840948 mình sẽ được lợi một chút còn bạn thì chả mất cái chi cả. ID của bạn ở ngay dưới tên bạn đó. Mau mau đi share để có thêm nhiều referrals thôi.

IDAdf.ly - referrals
IDAdf.ly - referrals

"Referrals banner" là code bạn có thể đặt ở bất cứ đâu trong blog (thêm tiện ích html là được) giúp mọi người có thể dễ dàng đăng kí làm referrals cho bạn chỉ với một cú click chuột.
Cứ nói thì hay lắm nhưng thực sự mình vẫn chưa kiếm được nhiều referrals. Ai có như cầu thì dùng link của mình để lập một nick adf.ly nha. Thanks.

Đến phần quan trọng nhất rồi đấy. "Tools" - với những công cụ hết sức hay ho à nha.
- "Mass Shrinker": Công cụ giúp rút gọn link hàng loạt. Hãy đặt 1 đống link vào blank box mỗi link cách nhau thằng "Enter" sau đó nhấn "Mass Shrink" ---> kết quả.
- "Easy Link": Thằng này cũng không khác gì rút gọn link lắm nhưng dễ làm và không cần đăng nhập để rút gọn. Nhớ là ID của bạn có thể tìm thấy ngay ở phần trên.
Cú pháp:
adf.ly/"yourID"/"url trang web" đối với dạng "int"
adf.ly/"yourID"/banner/"url trang web" đối với dạng "banner"
VD: ID của mình là 3840948, để rút gọn trang Muzikers  ta viết là: adf.ly/3840948/muzikers.blogspot.com hay adf.ly/3840948/banner/muzikers.blogspot.com. Bạn có thể click vô để kiểm chứng.
- "Bookmarklet": thằng này đơn giản như một bookmark. Ta kéo thả link lên bookmark của trình duyệt, khi gặp trang nào muốn rút gọn thì bấm vào nó là được.
- "API Documentation": Mình chả hiểu nó là cái chi chi. Nhưng sau một hồi thử nghiệm có thể hiểu sơ sơ là thằng này như sau. Ta có link là
http://api.adf.ly/api.php?key=c787d3bd0bdec5ef969033ef6e2677c5&uid=3840948&advert_type=int&domain=adf.ly&url=http://somewebsite.com (thằng màu xanh gọi là url gốc nha) nếu là "banner" thì thay "int" bằng "banner".
Khi thay url gốc bằng bất cứ url nào sau đó quẳng lên trình duyệt, nếu url đó đã được rút gọn rồi thì sẽ trả về cái link đã được rút gọn, nếu chưa được rút gọn thì sẽ tự động tạo link rút gọn mới. - "Google Analytics": Mình đã điền ID GA vào nhưng chả thấy cái gì cả
Hai thằng sau là cái chính càn nói đến trong bài viết ngày hôm nay

- "Full Page Script": Chèn adf.ly vào link dowload
Code

<script type="text/javascript">
var adfly_id = 3840948;
var adfly_advert = 'int';
var domains = ['depositfiles.com', 'rapidshare.com', 'vip-file.com', 'smsfiles.ru', '4files.net', 'turbobit.ru', 'uploading.com', 'letitbit.net', 'depositfiles.ru', 'sms4file.com', 'ifolder.ru', 'hotfile.com', 'anyfiles.net', 'sharingmatrix.com', 'megashare.com', 'megaupload.com', 'rapidshare.de', 'rapidshare.ru', 'uploadbox.com', 'filefactory.com', 'filefactory.ru', 'filepost.ru', 'onefile.net', 'freefolder.net', 'getthebit.com', 'drive.google.com' ,  'docs.google.com' , 'turbobit.net', 'mediafire.com', 'megaupload.com', '4 shared.com', '4share.vn'];
</script>
<script src="http://adf.ly/js/link-converter.js"></script>

Cái này bạn chỉ cần thay "3840948" thành ID của bạn là được và thay "int" thành "banner" nếu muốn tạo banner. Mình đã viết hầu hết các trang lưu trữ rồi (nếu thiếu bạn tự điền thêm nha).
Nó cực kì hữu dụng và giúp làm giảm sự phiền toái + tiết kiệm thời gian khá nhiều đó.
Code

<script type="text/javascript"> 
    var adfly_id = 3840948; 
    var adfly_advert = 'int'; 
    var exclude_domains = ['example.com', 'yoursite.com']; 
</script> 
<script src="https://cdn.adf.ly/js/link-converter.js"></script> 

Với code này, toàn bộ link sẽ được chuyển thành link adf.ly ngoại trừ link được liệt kê (nói chung là nó không hay)
- "Website Entry Script": Chuyển tất cả link trang web/blog thành link adf.ly - đây là một cách tăng view + pagerank khá hiệu quả (tý sẽ nói kĩ hơn)
code

<script type="text/javascript"> 
    var adfly_id = 3840948; 
    var adfly_advert = 'int'; 
    var frequency_cap = 5; 
    var frequency_delay = 5; 
    var init_delay = 3; 
</ script> 
<script src = "https:// cdn.adf.ly / js / entry.js "> </ script> 

Vẫn cứ đổi ID và banner như bình thường.
frequency_cap: Số lần viewer sẽ được chuyển hướng đến quảng cáo adf.ly trong 24h (càng ít càng tốt)
frequency_delay: Số phút giữa các quảng cáo hiển thị cho viewer (theo adf.ly nên để mặc định thế) 
init_delay: Số giây giữa các quảng cáo hiển thị và tải trang web. Mất vài giây để hiển thị trang web/bog sau đó vài giây để hiển thị quảng cáo adf.ly. Việc ấn nút back là khá khó khăn đó.

Đã giới thiệu xong về adf.ly. Bây giờ là thủ thuật kiếm tiền:
- Cách này chỉ sử dụng với trang/blog mới lập muốn kiếm view + tăng pagerank + $. Nếu đã có traffic ổn định rồi nhớ bỏ cái banner đi nha.
Ta sử dụng "Website Entry Script" dạng banner với các chỉ số 5-5-30 với dạng xem phim, 5-5-nhỏ thôi với dạng bình thường và sử dụng thêm thằng hitleap. Nên nhớ rằng hitleap của thằng US vì vậy 80% traffic đến từ US, 10% đến từ châu Âu và còn lại. Như vậy việc kết hợp adf.ly với hitleap dù dạng gì (cái này chắc bạn tự hiểu sau khi đọc bài này) cũng tạo ra 1 lượng $ kha khá đó.
Chạy hitleap 3 bài viết web/blog với thời gian > "init_delay". Thông thường trang mới chỉ cần tăng traffic thôi nên chọn là 10s, nhưng với trang đã ổn định rồi thì nên chọn 30s là ok.

- Cách này thì dùng lúc nào cũng ok
Khi click vào trang sẽ bật ra popup adf.ly bé tý không vướng màn hình
code đặt trước thẻ đóng </html>

<!-- popup adf.ly -->
<script type='text/javascript'>
//<![CDATA[
function addEvent(obj, eventName, func){
    if (obj.attachEvent)
    {
    obj.attachEvent("on" + eventName, func);
    }
    else if(obj.addEventListener)
    {
    obj.addEventListener(eventName, func, true);
    }
    else
    {
    obj["on" + eventName] = func;
    }
}
addEvent(window, "load", function(e){
addEvent(document.body, "click", function(e)
{
// -------------- Cấu hình chung cho popup --------------------
var params = 'height='+1+',width=' +1+ ',left=9999,top=9999,location=0,toolbar=0,status=0,menubar=0,scrollbars=0,resizable=0';
  
// -------------- popup 2 --------------------
if(document.cookie.indexOf("adf") == -1)
{
var w = window.open("http://adf.ly/RYBzX",'adf', params);
if (w)
{
document.cookie = "popunder1=adf";
w.blur();
}
window.focus();
}

});
});  

//]]>
</script>

<!-- end popup adf.ly -->

Thay http://adf.ly/RYBzX thành adf.ly của bạn.

- Một thủ thuật vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ. Mình đang nói đến thằng "Referrals" đó. Nó thì làm được gì khi chỉ có một mình mình chơi, không có ai làm ref cho nhỉ? Vâng, hãy lập 2 acc và bạn sẽ thấy. 1 acc chính và 1 acc làm ref. Khi ta chỉ chơi acc ref thì tiền vẫn cứ được chuyển vào acc chính (20% thôi nhưng tích tiểu thành đại mà).


Có thể khi nào sẽ ra thêm phần 3 nữa nhưng để mình nghiên cứu thêm đã nha. Chúc các bạn thành công với việc kiếm tiền online của mình. Mọi thắc mắc, bạn có thể comment bên dưới @@.

Sử dụng adf.ly hiệu quả cho blogger (phần 1)

No comments:

Post a Comment